อย่าเลื่อนผ่านกัน !!!! หญิงคนนึงหยุดซื้อผ้าเช็ดหน้า ถึงกับน้ำตาคลอเมื่อ "ยาย" พูดด้วยเสียงสั่นเครือ... "ยายขายแพงไหม" ?


วัยสูงอายุ มีอายุอยู่ในช่วงปลายของชีวิต นิยามของผู้สูงอายุอาจแตกต่างกันไปเมื่อพิจารณาจากแง่มุมต่าง ๆ อาทิ ทางชีววิทยา ประชากรศาสตร์ การจ้างงาน และทางสังคมวิทยา ในทางสถิติมักถือว่าผู้ที่อยู่ในวัยสูงอายุคือบุคคลที่มีอายุ 60-65 ปีขึ้นไป สำหรับประเทศไทยกำหนดไว้ว่าผู้สูงอายุคือบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ประเทศพัฒนาแล้วส่วนใหญ่จะมีสัดส่วนผู้สูงอายุต่อประชากรทั้งประเทศสูงกว่าประเทศกำลังพัฒนา สำหรับประเทศไทยมีสัดส่วนของผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ 2

ล่าสุดมีเรื่องราวที่โพสต์เอาไว้ในโลกออนไลน์ จากเพจ ฮักเดอะซีรีส์ 5 มกราคม เวลา 14:45 น.  ระบุคลิปพร้อมบรรยาย #น่าสงสารยายช่วยแชร์หน่อยจ้า ยายอยู่ซอยวงศ์สว่าง8 มาช่วยยายอุดหนุนยายกันด้วยนะครับ

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบ ในเฟซบุ๊ก "Wanvizh Nulek " ได้โพสต์คลิปและข้อความถึงเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ โดยมีความยาวของคลิป 0.25 นาที จากภาพจะเห็นได้ว่าหญิงสาวคนหนึ่งได้เจอคุณยายนั่งขายผ้าเช็ดหน้าจึงได้เข้าไปอุดหนุน จากนั้นหญิงสาวได้ซื้อผ้าเช็ดหน้า แต่กับต้องน้ำตาคลอเมื่อคุณยายพูดขอบคุณด้วยเสียงสั่นเครือ ทั้งยังถามอีกว่ายายขายแพงไหมลูก? ยายยังได้บอกอีกว่ายายไม่มีเงิน พร้อมทั้งยังมีโรคประจำตัว ต้องออกมารับจ้างขายผ้าเช็ดหน้า ซึ่งอยู่ตัวคนเดียว ทั้งนี้หญิงสาวคนดังกล่าวจึงวอนผู้พบเห็นยาย ก็ช่วยกันอุดหนุนเพื่อเป็นกำลังใจให้ยายด้วย โดยได้ระบุข้อความไว้ว่า
อย่าเพิ่งเลื่อนผ่านกันนะคะ !!!เมื่อเช้าเราไปขึ้น BTS พิกัดบางหว้า เหมือนทุกวัน เห็นคุณยายแกนั่งขายผ้าเช็ดหน้าเลยเข้าไปสอบถามราคาและอุดหนุนแก เนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อน ผืนเล็ก 15 บาท ผืนกลาง 25 บาท ผืนใหญ่ 35 บาท 
หลังจากคุณยายแกบอกราคาเสร็จเราก็ตัดสินใจซื้อผืนเล็กมา 1 ผืน คุณยายพูดไปเสียงสั่นคล้ายจะร้องไห้บอกกับเราว่าอย่าว่ายายนะลูกยายขายแพงใช่ไหมลูก ยายรับจ้างเขาลูก ยายไม่มีเงินยายมีโรคประจำตัวและยายก็หยิบยาที่เหลือน้อยมากๆให้เราดู 
วินาทีนั้นเราทำได้เพียงจับมือยายและบอกยายคะไม่แพงเลยสู้ๆนะคะยาย ยายบอกว่า ยายต้องรับจ้างเขามาขาย และย้ายที่ไปเรื่อยๆกลัวเขาซื้อยายแล้ว จะไม่ซื้ออีกลูกหลานก็หายไปหมด ยายอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีเงินต้องทำงาน ใครพบเห็นคุณยายช่วยกันอุดหนุนคุณยายหน่อยนะคะ คนเราเกิดมาต้นทุนชีวิตคนเราไม่เท่ากัน อุดหนุนแกให้กำลังใจกับแกหน่อยนะคะ 
 ขอบคุณที่มา Wanvizh Nulekและ ฮักเดอะซีรีส์

Comments

Popular posts from this blog

ช็อกสะเทือนใจทั้งถนน!! นักเรียนหญิงขับรถจักรยานยนต์มาดีดี! จู่ๆ รถกระบะเสียหลักเข้ามาชนอย่างจัง เสียชีวิตคาที่ 1 ราย สภาพสุดสลด!! (ภาพ)

"ไม่ต้องมากร่างกับผม".....หนุ่มไม่สวมหมวกโดนเรียกจับ ไม่ยอมอ้างเป็นตำรวจเหมือนกัน ท้ารายงานเลยเรียกผบ.เลย! (มีคลิป)

คลิปนี้สะเทือนใจมาก!! เด็กหญิง 3 ขวบ ถูกแม่ทำร้ายร่างกายกระชากผมยกตัวลอยเหวี่ยงลงกับพื้นอย่างแรงเเถมถีบซ้ำ เหตุหาแท็บเล็ตไม่เจอ (คลิป)